วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

การสร้างตึก

มหานคร คือ โครงการแบบ mixed-use ที่จะเป็นดั่งโอเอซิสใจกลางกรุงเทพฯ ประกอบไปด้วย เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก, พื้นที่สาธารณะแห่งใหม่, ไลฟสไตล์พลาซ่าระดับ ไฮเอนด์ และบางกอกเอดิชั่น โรงแรมหรูระดับห้าดาว พร้อมเสร็จสมบูรณ์ในปี 2555


กรุงเทพฯ ประเทศไทย 23 กรกฎาคม 2552 – เพซ ดีเวลลอปเมนท์ ร่วมกับ ไอบีซี ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของฟิชแมน กรุ๊ป เปิดตัวดีไซน์ “มหานคร” เป็นครั้งแรก โดย “มหานคร” คือโครงการแบบ mixed-use ที่จะกลายเป็นแลนด์มาร์กที่โดดเด่นด้านสถาปัตยกรรมและจะเป็นตึกที่สูงที่สุดของกรุงเทพฯเมื่อเสร็จสมบูรณ์

“มหานคร” ซึ่งเป็นอาคารสูง 77 ชั้นนี้ ได้รับการสร้างสรรค์โดยสถาปนิกชื่อดังระดับโลก นายโอเล เชียเรน พาร์เนอร์ของ Office for Metropolitan Architecture หรือ โอเอ็มเอ และเป็นสถาปนิกโครงการซีซีทีวีของกรุงปักกิ่ง

“มหานคร” เป็นโครงการที่โดดเด่นทันสมัย ภายใต้แนวคิดการออกแบบให้ตัวอาคารเสมือนถูกโอบล้อมด้วยริบบิ้นสามมิติหรือ ‘พิกเซล’ ซึ่งเป็นพื้นที่ซึ่งล้อมไปด้วยกระจกราวกับลอยอยู่บนฟ้า เพื่อมอบทิวทัศน์แบบพาโนรามาแก่ผู้พักอาศัย เผยความงามและความมีชีวิตชีวาที่มีอยู่ภายใน โดยส่วนของ ‘พิกเซล’ นี้จะตั้งเด่นอยู่ใต้ฟ้ากรุงเทพฯ และเผยทิวทัศน์ความงดงามของเมืองให้ทุกคนได้เห็นอย่างชัดเจน นอกจากนี้ ส่วนของพิกเซลยังมีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง และสอดคล้องกับสภาพอากาศของประเทศไทย สำหรับยูนิตที่ไม่มีพิกเซล ก็ยังสามารถสัมผัสกับความพิเศษของมหานครได้เช่นกัน ทั้งในรูปแบบยูนิตแบบชั้นเดียวและแบบดูเพล็กซ์ ผนังกระจกหน้าต่างที่สูงจากพื้นจรดเพดาน และบานหน้าต่างที่สามารถพับเปิดโล่งได้ ซึ่งทำให้ผู้พักอาศัยสามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่จากภายในสู่ภายนอกได้อย่างสะดวกสบาย เป็นการปรับเปลี่ยนบรรยากาศที่พักอาศัยได้ทั้งแบบอินดอร์และเอาท์ดอร์



อ่านต่อ : http://www.dek-d.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น