วันอังคารที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เเนะนำกลอนรัก

กลอนรักเเละกลอนตลกมีเยอะมากขอบอก
ยิ้มให้เธอทำไมไม่ยิ้มตอบ
หรือไม่ชอบก็บอกอย่าหลอกฉัน
ยิ้มให้เธอเมื่อยแก้มเกือบทั้งวัน
หรือว่าฟันเธอหลอก็บกมา




ผู้ชายปากหมา
เจอมานับแสน
บอกไม่มีแฟน
ที่ขวงแขน
แฟนหรือหมา


วันนี้!ชั่งเงียบเหงา
ตรงนี้ที่เก่าเคยมีเธอเคียงข้าง
อบอุ่นในหัวใจไม่อ้างว้าง
มีกำลังใจเดินบนโลกกว้างอย่างมั่นใจ
แต่มาวันนี้เธอกล่าวคำล่ำลา
เธอพูดออกมาอย่างง่ายๆ
พูดมาว่าอยากขอร้างลาไป
และอยากให้ฉันพบคนใหม่ใครๆที่ดีๆ
เธอจะให้ฉันทำอย่างไร
ในเมื่อฉันรักเธอหมดใจอย่างนี้
ทุ่มเทหมดใจไม่ยั้งหัวใจเลยสักที
ไม่คิดว่าจะมี "วันที่เสียน้ำตา"


ได้เจอกันในวันนั้น
ฉันเก็บไปฝันเธอรู้ไหม
นั่งคิดนอนคิดอยู่ร่ำไป
รู้ว่าในใจแอบชอบเธอ
เธอจะรู้บ้างหรือเปล่า
ว่าคนขี้เหงาแอบห่วงหา
อยากเจออยากสบตา
เหมือนวันที่ผ่านมาดังเดิม



คิดถึงจังเลยวันนี้
อยากเห็นหน้าคนดีรู้ไหม
คิดถึงจนแทบขาดใจ
จึงฝากดาวใส ใสมาบอกเธอ



ขอโทษนะคนดี
คำแก้ตัวเราไม่มีอะไรทั้งนั้น
เอาเป็นว่าเราผิดล่ะกัน
แต่ฉันก็ยังรักคนดี
ถึงเธอจะโกรธฉัน
ขอโทษล่ะกันสำหรับครั้งนี้
ครั้งต่อไปคงไม่มี
เพราะชีวีคงเหลือเท่านี้เอง



รักเธอมากขนาดไหนเธอคงรู้
เธอจะอยู่ในใจฉันฉันเท่านั้น
ถึงแม้ว่าเธอนั้นคิดจะหลอกกัน
แต่ฉันนั้นยอมโดนหลอกอย่างเต็มใจ




นาน แล้วน่ะที่เรา
ห่าง-ห่างกันอย่างนี้
หากจะไปก็บอกกันก่อน
อย่าให้ฉันหวังลมแล้งๆอย่านี้
เพราะหากเป็นเช่นนี้ต่อไป
ผู้หญิงอย่างฉันอาจจะทำอะไร-อะไร
ที่คนอย่างเธอคิดไม่ถึงก็ได้





คิดถึงเธอคิดถึงมาก อยากเห็นหน้า
คิดถึงเธอคิดถึงมาก เธออยู่ไหน
คิดถึงเธอคิดถึงมาก แทบขาดไจ
คิดถึงเธอคิดถึงมาก ไม่รู้เมื่อไหร่จะได้เจอ




...วันนั้นฉันคิด..ฉันฝัน...
...วันนี้แม้นไม่เป็นเช่นหวังไว้...
...วันหน้ายังคงหวังอยู่ในใจ...
...วันไหนๆ คงไม่สิ้น..วิ่งสู่ฝัน.....



รักนิดหน่อย ไม่น้อยนัก รักไม่น้อย
นั่งตาลอย คอยเฝ้า เจ้ามาหา
คอยเช้าค่ำ ย่ำรุ่ง ยังไม่มา
พี่ยามขา เมื่อไหร่หนา จะออกเวร...



รักกันสักนิดได้ไหม
เพียงแค่ใจรู้สึกดี
ว่าครั้งหนึ่งในชีวิตนี้
เคยมีกันและกัน




ใจละเมอไปรักเธอ
ใจมันเพ้ออยู่ทุกวัน
อยากให้เธอรักฉัน
ทุกๆวันก็สุขใจ




เพราะรักหรอกจึงหยอกเล่น
ไม่ได้เป็นดั่งคำที่เขากล่าวขาน
หากขาดเธอฉันก็อยู่ได้ไม่นาน
ฉันต้องตายวายปรานในที่สุด




ล้มทั้งยืนไม่อาจฝืนเมื่อเธอบอก

ว่าให้ออกไปจากชีวิตฉัน

ต่อจากนี้และในทุกคืนวัน

เธอกับฉันไม่มีวันจะหวนคืน



www.google.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น